Trường Mầm non Mỹ Tú

 

Thư viện ảnh
Ngày đăng: 26/09/2024
TRƯỜNG MẦM NON MỸ TÚ TỔ CHỨC HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM CHO NĂM HỌC 2024-2025
Lượt xem: 68

Sáng ngày 26/9/2024 Hiệu trưởng Trường Mầm non Mỹ Tú chỉ đạo các nhóm/lớp tổ chức họp phụ huynh đầu năm với Kế hoạch như sau:

I. Thông tin đến phụ huynh một số nội dung về nội quy học sinh của trường MN Mỹ Tú năm học 2024-2025:

1. Thời gian đón và trả bé:

- Đối với bé học 2 buổi/ngày: Đón trẻ từ 6h45 phút, trả trẻ từ 10h30 phút. Chiều đón trẻ từ 13h30, trả trẻ từ 16h15 phút.

- Đối với các bé học bán trú thì sáng đón trẻ từ 6h45 phút và chiều trẻ trẻ lúc 16h15 phút.

2. Mặc đồng phục:

Quy định thời gian mặc đồng phục: Mỗi buổi sáng bé đến trường mặc đồng phục (thứ hai, thứ tư, thứ sáu).

3. Đảm bảo an toàn cho bé:

- Không cho bé mang theo đồ chơi, vật nhọn, các loại hột hạt nhỏ, tiền vàng…khi đến trường.

4. Bé nghỉ học:

- Bé nghỉ học phụ huynh vui lòng báo với giáo viên qua điện thoại. Đối với các bé học bán trú thì khi trẻ nghĩ phụ huynh gọi báo với giáo viên trước 7h để giáo viên trừ lại ngày ăn của bé.

- Khi bé bị sốt, tiêu chảy, đặc biệt là những bệnh truyền nhiễm, lây lan… Phụ huynh vui lòng để bé ở nhà chăm sóc và theo dõi.

II. Thông tin về chương trình học của trẻ:

- Nội dung cháu học trong tuần có trên bảng thông tin của lớp phụ huynh vui lòng xem để biết bé học gì?

- Sổ bé ngoan: mỗi tháng giáo viên gửi sổ bé ngoan về, gia đình nhận xét và ký tên sau đó gởi lại giáo viên.

- Trong năm học nhà trường có tổ chức hội giảng, thao giảng chuyên đề cho trẻ và phụ huynh có thể tham dự.

- Trong năm học trẻ được cân đo chấm biểu đồ 01 lần/tháng đối với trẻ Nhà trẻ, 03 lần/năm đối với trẻ MG, trường có phối hợp với y tế khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/năm, ngày khám sức khỏe nhờ phụ huynh đưa cháu đến đầy đủ.

III. Xin phép tạo nhóm Zalo của lớp:

Nhằm tiện cho việc thông báo các vấn đề liên quan đến lớp, các vấn đề phụ huynh muốn trao đổi cá nhân vui lòng nhắn tin riêng cho cô giáo, không nhắn tin chúc mừng sinh nhật trong nhóm, quảng cáo sản phẩm làm trôi thông báo của giáo viên.

IV. Bầu Ban đại diện cha mẹ học sinh:

Theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT Thông tư ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh quy định:

- Mỗi lớp có một Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm từ 03 đến 05  thành viên, trong đó có một trưởng ban, một phó trưởng ban và  các thành viên;

- Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp có quyền trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp về hoạt động của cha mẹ học sinh, phản ánh ý kiến của cha mẹ học sinh về chất lượng giáo dục và chất lượng dạy học;

- Theo sỉ số học sinh của lớp, sẽ bầu Trưởng BĐDCMHS.

V. Phối hợp giữa giáo viên và gia đình

 - Tuyên truyền hướng dẫn phụ huynh tham gia thực hiện thanh toán điện tử khi đóng học phí, các khoản thu của nhà trường,.. Hiện nay chưa cài app thanh toán điện tử cho phụ huynh, phụ huynh nào chuyển khoản được thì chuyển khoản cho giáo viên chủ nhiệm, còn chưa chuyển khoản được thì đóng trực tiếp cho giáo viên chủ nhiệm.

- Tuyên truyền bệnh: Tháng 9 là tháng có dịch bệnh tay chân miệng, nhờ phụ huynh giữ vệ sinh cá nhân cho bé, thường xuyên cho bé rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Khi trẻ bệnh thì đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất và thông báo đến giáo viên, cho trẻ nghỉ ngơi ở nhà đến khi khỏi bệnh.

VI. Trao đổi về các khoản thu

Uỷ ban xã đã ra công văn 110 về việc thống nhất vận động phụ huynh đóng các khoản thu trong năm học 2024-2025.

- Thu học phí: Học phí chưa thu vì chưa có văn bản, khi nào có văn bản nhà trường sẽ thông báo đến phụ huynh.

- Khoản thu phục vụ cho học tập của cháu; Khoản thu bán trú (kèm phụ lục)

- Bảo hiểm tai nạn toàn diện học sinh 180.000đ/ năm (không bắt buộc); Đồng phục: 70.000/bộ (không bắt buộc, số lượng tùy phụ huynh đăng kí và mẫu mã không thay đổi so với năm trước)

- Nhờ phụ huynh cho ý kiến là đồng ý về các khoản thu giáo viên vừa nêu hay có ý kiến khác, xin phụ huynh cho ý kiến.

- Nếu phụ huynh thống nhất về các khoản thu trong năm học của trường nhờ phụ huynh ký tên vào biên bản sau khi kết thúc cuộc họp./.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi họp Phụ huynh đầu năm: